Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Tác dụng trị bệnh hay gây bệnh của cà tím??

Tác dụng trị bệnh hay gây bệnh của cà tím??

Cà tím với các hình dạng và màu sắc rực rỡ thuôn dài và gầy, từ màu tím, màu trắng và xanh.

Tác dụng trị bệnh hay gây bệnh của cà tím??

Lợi ích sức khỏe của Cà tím :

+ Ăn trái cây và rau quả các loại từ lâu đã được liên kết với một nguy cơ suy giảm của nhiều điều kiện sức khỏe lối sống liên quan. Nhiều nghiên cứu đã gợi ý rằng việc tăng ăn các thức ăn thực vật như cà tím giảm nguy cơ béo phì và tử vong chung, bệnh tiểu đường, bệnh tim và thúc đẩy một làn da khỏe mạnh và tóc, tăng năng lượng và trọng lượng tổng thể thấp hơn. + Sức khỏe tim mạch : Các chất xơ, kali, vitamin C, vitamin B6 và nội dung phytonutrient trong cà tím tất cả sức khỏe hỗ trợ tim. Theo tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, ăn thực phẩm có chứa chất flavonoid được liên kết với một nguy cơ tử vong do bệnh tim. Tiêu thụ thậm chí một lượng nhỏ thức ăn giàu flavonoid có thể có lợi cho sức khỏe con người.
+ Một số nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng các flavonoid được gọi là anthocyanin đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một nghiên cứu cụ thể cho thấy rằng những người uống hơn ba khẩu phần trái cây và rau quả mỗi tuần có chứa anthocyanins có ít 34% nguy cơ mắc bệnh tim so với những người tiêu thụ ít hơn. Trong một nghiên cứu lâm sàng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tăng lượng chất anthocyanins có liên quan với huyết áp máu thấp hơn đáng kể.
+ Cholesterol trong máu :  Nghiên cứu về tác động sử dụng cà tím trong các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng con thỏ có mức cholesterol cao, tiêu thụ nước ép cà tím hiển thị giảm đáng kể trọng lượng và cholesterol máu.
+ Phân tích trong phòng thí nghiệm của các hợp chất phenolic trong cà tím cho thấy rằng thực vật có chứa một lượng đáng kể các axit chlorogenic, đó là một trong những gốc tự do mạnh mẽ nhất được tìm thấy trong cơ thể. Chlorogenic axit đã được chứng minh là làm giảm nồng độ LDL và cũng phục vụ như một kháng sinh, kháng virus, chống ung thư.
+ Ung thư :  Polyphenol trong cà tím đã được tìm thấy để triển lãm tác dụng chống ung thư. Anthocyanins và chức năng axit chlorogenic là chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm. Họ bảo vệ các tế bào cơ thể khỏi các thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do và lần lượt ngăn chặn sự phát triển khối u và cuộc xâm lược và lây lan của các tế bào ung thư. Họ cũng kích thích sự giải độc enzyme trong tế bào và thúc đẩy tế bào chết.
+ Chức năng nhận thức : Những phát hiện từ các nghiên cứu trên động vật cho rằng nasunin, anthocyanin trong vỏ cà tím, là một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ các lipid bao gồm màng tế bào trong các tế bào não khỏi bị tổn thương do gốc tự do. Nó cũng đã được chứng minh để giúp tạo thuận lợi cho việc vận chuyển các chất dinh dưỡng vào tế bào và chất thải được đưa ra ngoài. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng anthocyanins ức chế viêm thần kinh và tạo thuận lợi cho lưu lượng máu đến não. Điều này giúp ngăn ngừa rối loạn tâm thần liên quan đến tuổi và cũng cải thiện trí nhớ.
+ Quản lý trọng lượng và giúp bạn cảm thấy no : Chất xơ thường được công nhận là yếu tố quan trọng trong việc quản lý trọng lượng và mất mát, với chức năng là “nhân tố lớn” trong hệ thống tiêu hóa. Các hợp chất này làm tăng cảm giác no và giảm sự thèm ăn, làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và do đó làm giảm lượng calo tổng thể của bạn. Kể từ cà tím là đã ít calo, nó làm cho một phần lớn của một chế độ ăn ít calo khỏe mạnh.

Tác dụng trị bệnh hay gây bệnh của cà tím??

Làm thế nào để kết hợp cà tím nhiều hơn vào chế độ ăn uống của bạn?

+ Khi mua cà chọn bạn nên chọn những quả chắc và hơi nặng cho kích thước của chúng. Tránh cà tím mà xuất hiện héo, chầy xước nhẹ, hoặc bị đổi màu. Da nên mịn và bóng với một màu tím cường độ cao. Cà tím nên được lưu trữ trong tủ lạnh cho đến khi sẵn sàng để đem ra nấu và da nên được giữ nguyên khi lưu trữ để ngăn chặn chúng hư mất quá nhanh. Sử dụng một con dao bằng thép không gỉ thay vì thép carbon để ngăn chặn các vật liệu từ phản ứng với các hóa chất thực vật trong rau.
+ Để có thể làm hết vị đắng của cà tím và làm thịt cà ngon hơn, bạn có thể cho cà tím bằng cách cắt nó thành nhiều mảnh và sau đó rưới chúng với muối. Hãy để các mảnh muối khoảng 30 phút, hơi ẩm sẽ được rút ra và sẽ rời khỏi cà tím, ít đắng và tổng thể dễ chịu hơn. Nó cũng sẽ làm cho các mảnh ít bị hấp thụ dầu được sử dụng khi nấu ăn. Sau đó, chỉ cần rửa sạch cà tím sau khi quá trình hoàn tất để loại bỏ hầu hết các muối.
+ Cà tím có một hương vị hơi đắng và kết cấu xốp, làm cho chúng độc đáo và thú vị bổ sung nhiều món ăn. Họ có thể được chuẩn bị toàn bộ, cubed hoặc thái lát và có thể được chiên, nướng, hấp.

Tác dụng trị bệnh hay gây bệnh của cà tím??

Tác hại nguy cơ sức khỏe tiềm năng tiêu thụ cà tím :

 Nghiên cứu cho thấy rằng các polyphenol được tìm thấy trong cà tím đóng góp cho hương vị cay đắng của họ, có nghĩa là cà tím với mức cao nhất của chất chống oxy hóa cũng là những cay đắng nhất và khó chịu để ăn. Tuy nhiên, các nhà khoa học đang hy vọng để có thể cải thiện gen cà tím để họ có chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng có lợi và vẫn ngon miệng.====
 Nó đã được phát hiện ra rằng nasunin, một hợp chất phytochemical tìm thấy trong cà tím, về cơ bản kết hợp với sắt và loại bỏ nó từ các tế bào. Mặc dù điều này có thể có ích trong trường hợp của sắt dư thừa trong cơ thể, tiêu thụ một lượng lớn các loại thực phẩm có chứa nasunin, chẳng hạn như cà tím, không được khuyến cáo cho những người có nồng độ sắt thấp.===
 Cà tím còn chứa oxalat, có thể góp phần hình thành sỏi thận. Sỏi thận có thể dẫn đến bệnh thận oxalate cấp tính hoặc thậm chí tử vong thận. Tiêu thụ thực phẩm có chứa oxalat, chẳng hạn như cà tím, không được khuyến cáo cho những người dễ bị sỏi thận và nó được đề nghị rằng những người bị sỏi thận nên hạn chế ăn những thức ăn chứa giàu oxalat.===
 Đây là một số mô hình ăn uống chung quan trọng nhất trong công tác phòng bệnh và đạt được sức khỏe tốt. Và tốt hơn để ăn một chế độ ăn uống với nhiều hơn để tập trung vào các loại thực phẩm riêng biệt như là chìa khóa để có sức khỏe tốt.==

Tác dụng trị bệnh hay gây bệnh của cà tím??

*** Thông tin dinh dưỡng của cà tím ***

 * Cà tím thô 90 gram chứa 20 calo, 0,8 gam protein, 4,82 gam carbohydrate, 0,15 gam chất béo và 2,5 gam chất xơ. Một phần ăn một cốc đáp ứng 10% nhu cầu chất xơ hàng ngày, 5% kali, 3% vitamin C, 5% vitamin B6, 1% sắt và 2% magiê.
 * Cà tím còn chứa anthocyanins, các hợp chất thuộc về một lớp học của tự nhiên phytochemical được gọi là flavonoid. Flavonoid có mặt trong nhiều loại thực phẩm thực vật và ngoài việc cung cấp những lợi ích sức khỏe, họ cũng góp phần vào màu sắc riêng biệt của nhiều loại trái cây và rau quả.
 * Trong trường hợp này, anthocyanins là các sắc tố tan trong nước cho cà tím.
 * Nhiều lợi ích dinh dưỡng thu được từ cà tím sử dụng được lấy từ da của các loại rau. da Cà tím là chất xơ, kali và magiê và chất chống oxy hóa. Trong thực tế, nội dung phenolic của nó làm cho nó như một xác thối gốc tự do mạnh rằng cà tím được xếp hạng trong số 10 loại rau về hấp thụ chất chống oxy.

Tác dụng trị bệnh hay gây bệnh của cà tím??


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc

Xem nhiều nhất